thông tắc cốnghut be photdung cu the thaotuyển sinh đại học kinh tế quốc dân
Get Adobe Flash player
Home

Mô hình lớp học mới VNEN ở trường tiểu học xã Tam Hiệp

Printer-friendly versionPrinter-friendly versionGửi bài này qua EmailGửi bài này qua Email
Những năm gần đây, Trường Tiểu học xã Tam Hiệp đã có nhiều bước tiến vượt bậc về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục. Năm học 2012-2013 nhà trường tiếp tục duy trì ở tốp đầu trong khối tiểu học trên địa bàn huyện cả về chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục "mũi nhọn", được ngành GD – ĐT tỉnh, huyện công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, đồng thời là trường tiểu học tiên tiến tiêu biểu duy nhất trên địa bàn huyện Yên Thế được lựa chon để  thực hiện mô hình lớp học  mới VNEN ( mô hình học tập 3 trong 1: Giáo viên – Học sinh – Phụ huynh).
       Nhận thức sâu sắc chất lượng đội ngũ giáo viên có vai trò tiên quyết với sự phát triển của nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng đã cùng ban giám hiệu nhà trường tập trung ổn định tổ chức, xây dựng kế hoạch và triển khai bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện để mỗi người phát huy được năng lực, phấn đấu vươn lên dạy tốt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Được sự động viên kịp thời, đội ngũ giáo viên nhà trường đều có ý thức vươn lên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài việc tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, các thầy, cô giáo đều tích cực tham gia các buổi hội thảo, hội giảng, các buổi sinh hoạt chuyên đề… nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, khẳng định năng lực chuyên môn trong từng giờ lên lớp. Các hoạt động sinh hoạt nghiệp vụ trong nhà trường diễn ra sôi nổi. Đến nay, nhà trường đã có 68% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn, đăc biệt năm học 2012 – 2013  trường đã có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia và 100% cán bộ, giáo viên sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong soạn bài và giảng dạy. 
Ban giám hiệu nhà trường đã tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND xã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất giúp thầy và trò nhà trường có môi trường thuận lợi cho việc dạy và học. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp trên khuôn viên rộng, tạo tiền đề để nhà trường phấn đấu vươn lên trở thành ngôi trường vững mạnh về mọi mặt. Từ năm học 2008 -2009 đến năm học 2012-2013, Trường Tiểu học Tam Hiệp luôn duy tri và phát huy tốt các điều kện của trường chuẩn quốc gia, chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn. Năm học 2013-2014, nhà trường tiếp tục đầu tư xây dựng mô hình lớp học mới theo hướng xanh - sạch - đẹp - thân thiện và hiện đại, hỗ trợ tích cực việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, phát huy sự sáng tạo của giáo viên và học sinh nhằm tạo ra không gian và môi trường học tập thân thiện trong lớp học, đồng thời tạo thuận lợi giúp học sinh chủ động thu nhận và tiếp cận các kiến thức ngoài giờ học. Cùng với đó, công tác xã hội hóa giáo dục được tích cực đẩy mạnh thông qua tổ chức các buổi tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh học sinh về hiệu quả của mô hình lớp học kiểu mới, tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, từ đó phụ huynh đóng góp kinh phí, công sức cùng nhà trường trang trí lớp học theo mô hình mới đúng với định hướng của ngành GD và ĐT, như: xây dựng hòm thư lớp học, các góc học tập, thư viện lớp, góc môi trường lớp học, sách vở, đồ dùng học tập  và đầu tư cải tạo hệ thống điện chiếu sáng chống lóa. Mỗi lớp học được trang trí theo những hình thức khác nhau, tạo thành mô hình trường học kiểu mới, được đánh giá đạt loại xuất sắc nhất trong huyện và là 1 trong các trường tiểu học tiêu biểu xuất sắc của tỉnh thực hiện mô hình lớp học kiểu mới. Trong năm học 2012 - 2013, trường có 85 học sinh đạt danh  sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện và 02 học sinh giỏi cấp tỉnh, 09 học sinh được các cấp khen thưởng về công tác học tập, công tác Đội và hàng chục học sinh vượt khó, học giỏi được các tổ chức, cá nhân và nhà trường cấp học bổng.
    Phát huy kết quả đã đạt được, năm học mới 2013-2014, Trường Tiểu học Tam Hiệp tiếp tục củng cố mô hình lớp học kiểu mới, đồng thời xây dựng một số CLB như: CLB văn hóa, CLB văn nghệ, thể dục thể thao, CLB mỹ thuật… để hướng các em vào các hoạt động ngày thứ 7, giúp học sinh không chỉ lĩnh hội tốt kiến thức sách giáo khoa mà còn được bồi dưỡng kiến thức phát triển toàn diện./.    
                                                                              
                                           Trung Hiếu – Quang Huy

Bản đồ hành chính

Liên kết web

Thống kê truy cập
  • Total: 14988731
  • Visitor Online: 3
  • This week: 118117
  • This month: 768372
  • This year: 2917497